Tin tức

Dress code là gì? Hướng dẫn cách mặc Dress code chuẩn đẹp

Dress code là gì? Hướng dẫn cách mặc Dress code chuẩn đẹp

Dress code là gì?
Trong tiếng anh Dress code có nghĩa là những quy tắc, luật lệ về thời trang. Dress code phải có sự tuân thủ từ màu sắc cho đến hình thái, tùy từng hoàn cảnh. Bạn có thể tạo ra những quy tắc riêng dành cho mình; để phù hợp với phong cách, thể hình của các bạn hơn. Tuy nhiên vì là quy tắc cho nhiều người tuân theo nên nên cần bình thường nhất có thể, không nên làm quá chúng lên vì có thể gây ra lố bịch, kệch cỡm.

1. Những ưu điểm của việc mặc dress code:

Mang tính thống nhất cao, đặc biệt khi diện dress code cho nhóm thể hiện một tinh thần đồng đội, tạo ra điểm nhấn cho nhóm giữa đám đông.

- Không phân biệt cao thấp, giàu nghèo mang lại sự bình đẳng cho mọi người.

- Trong tiệc cưới hay những bữa tiệc cuối năm quy tắc thời trang cũng giúp giữ đúng tinh thần bữa tiệc, hợp với địa điểm và nơi mặc tránh lệch tone với mọi người.

2. Các loại dress code phổ biến nhất hiện nay:
- Dress code đối với môi trường học đường

Đây là những quy định trang phục đơn giản bắt buộc 100% học sinh đều phải tuân theo, quy tắc của các bạn thường là áo dài trắng, áo trắng có in logo trường, hay đồng phục thể dục.

Đối với những bạn sinh viên thì quy định này thoải mái hơn, tuy nhiên bạn hãy chọn cho mình những bộ quần áo, váy phù hợp với lứa tuổi của mình, những bộ đồ dress code phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến quần jeans, áo thun T-shirt, giày sneaker vô cùng quen thuộc với các bạn sinh viên Việt Nam.

- Dress code đi làm: 
Formal Dress: Dress code formal loại này sẽ là một quy tắc chung trong một nhóm làm việc, thường được sử dụng trong hội nghị, cuộc họp cao cấp… hay những công ty yêu cầu sự nghiêm túc.

Quy tắc lựa chọn trang phục Formal chú trọng đến sự sang trọng và lịch sự vì thế trang phục và phụ kiện thường là bộ suit, quần tây, áo sơ mi và giày tây. Không những thế trong quy tắc Formal còn có quy định chặt chẽ về màu sắc với việc bắt buộc phải có 2 gam màu đen và trắng.

Semi Formal: Quy tắc này không cứng nhức như Formal nhưng vẫn cần sự lịch sự và sang trọng, bộ đồ này thường đi cùng bộ suit, giày tây, quần tây, áo sơ mi... Thường phù hợp với những ai làm công việc kinh doanh, gặp khách hàng.

Business Casual: Quy tắc này thoải mái hơn, bạn có thể chọn màu sắc phù hợp ví dụ nơi bạn làm quy định mặc áo màu trắng thì chỉ cần trên mặc áo trắng còn có thể phối cùng chân váy, quần tùy ý.

Casual: Kiểu trang phục này phù hợp với tất cả mọi người, lựa chọn trang phục thích hợp với môi trường, có thể vừa là môi trường công sở vừa hợp đi dạo phố.

Smart Casual: Quy tắc mặc đồ này là sự kết hợp giữa Casual và Business Casual tạo ra phong cách lịch thiệp và thoải mái.

- Dress code cho dự tiệc:

Tùy theo chương trình buổi tiệc mà bạn tham gia có thể chọn cho mình những bộ trang phục khác nhau, dưới đây là một số màu basic bạn có thể lựa chọn:

Dress code white tie: Đây là quy tắc được dùng nhiều trong tiệc cưới, tiệc khai trương … những chiếc váy sáng màu mang đến không khí tươi mới và may mắn.

Black Tie: Black Tie là gì thường được quy định trong những bữa tiệc nào? Quy tắc này thường được sử dụng trong các bữa tiệc vào ban đêm, để bản thân nổi bật có thể mix thêm cùng phụ kiện cao cấp.

Festive: Quy tắc thời trang cho những ngày lễ hội như Halloween, Giáng sinh… Trang phục dịp này thường rất lộng lẫy, có thể hóa trang hay đội thêm mặt nạ.

Cocktail: Là một dạng tiệc sáng với không khí vui nhộn không cần sự trang trọng thường là nhóm bạn thân tụ họp với nhau. Do đó bạn có thể diện hoặc mix trang phục yêu thích của mình mà không lo lắng vi phạm dress code.

3. Hướng dẫn cách mặc dress code chuẩn đẹp
Việc tuân thủ theo quy tắc thời trang là vô cùng cần thiết, tuy nhiên để đẹp và nổi bật trong đám đông bạn vẫn nên có những cách mặc sao cho đúng:

- Đảm bảo được yếu tố phù hợp

Phù hợp ở đây là hoàn cảnh, ví dụ như bạn đang cần phải tham gia một cuộc họp cao cấp dress code yêu cầu mặc vest bạn không thể phối cùng một chiếc áo phông xuề xòa được. Ngược lại hãy thay thế áo thun bên trong thành áo sơ mi, thắt lưng và đi giày tây ( con gái có thể chọn giày cao gót.

- Chọn trang phục hợp với cơ thể

Mặc dù dress code muốn hướng đến sự thống nhất trong một tập thể, thế nhưng tập thể có đẹp hay không cũng phụ thuộc vào mỗi cá nhân.

Chọn đồ tuân thủ theo quy tắc nhưng phải hợp với dáng và vừa vặn với cơ thể của mình, tuyệt đối không chọn đồ quá bó vì sẽ khiến cơ thể bạn kệch cỡm không thoải mái, còn quá rộng sẽ khiến bản thân trộng xuề xòa và luộm thuộm.

- Nên chọn các mẫu thời trang cao cấp

u như không phải là đồng phục công ty, là những món đồ thời trang bạn tự chuẩn bị thì nên chọn cho mình những mẫu thời trang cao cấp.

Dress code là trang phục chúng ta mặc hàng ngày, mặc trong thời gian dài nên rất đòi hỏi yếu tố thoải mái, từ áo sơ mi, giày tât hay quần âu đều nên chọn những chất liệu thấm hút mồ hôi.

- Chọn màu sắc dress code

Màu sắc dress code đi sự kiện

Quy tắc thời trang thường dành cho tập thể từ 3 người đến vài trăm người (những tập đoàn lớn có thể đến vài ngàn người) vì vậy nên chọn những loại màu sắc nhã nhặn như pastel, xanh nhạt, cam…

Trang phục càng đơn giản càng tốt (thường sẽ là áo thun) đảm bảo ai cũng có thể mặc được, tránh chọn trang phục quá cầu kỳ.

5. Lời kết: 

Trên đây là toàn bộ những kiến thức hữu ích giúp bạn giải đáp được thắc mắc dress code là gì, với hướng dẫn cách mặc dress code đẹp trên đây mong rằng sẽ giúp bạn lựa chọn đồ cũng như phối đồ dress code sao cho đẹp và nổi bật nhất.


LOLA FASHION-Thương hiệu Thời trang hàng đầu Việt Nam - mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất để các bạn có thể tự tin hơn trên con đường chọn lựa phong cách thời trang của riêng mình. với mức giá ưu đãi và dịch vụ tư vấn tận tâm. Hotline tư vấn 0909605067

Đang xem: Dress code là gì? Hướng dẫn cách mặc Dress code chuẩn đẹp

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng